Mua Nhà Trả Góp: Giải Pháp "Gỡ Kẹt" Tài Chính Cho Người Trẻ

Với mức thu nhập của người trẻ, tới thời điểm tích góp đủ để mua đứt một căn nhà sẽ rất lâu. Từ giờ tới lúc đó, nếu sống riêng thì bạn vẫn phải đi thuê nhà và trả phí. Trong khi đó, số tiền trích ra hàng tháng để trả nợ ngân hàng so với chi phí thuê nhà cũng không chênh lệch là bao. Điều khác biệt nhất là giờ đây bạn được sở hữu và ở trong căn nhà của mình, khi trả hết nợ rồi bạn thoải mái an cư, không cần lo nghĩ nhiều.

Mua nhà trả góp - giải pháp gỡ kẹt tài chính cho người trẻ
Mua nhà trả góp - giải pháp gỡ kẹt tài chính cho người trẻ

1. Mua nhà càng sớm càng có nhiều lợi thế:

Thứ nhất, thủ tục cho vay trả góp của các ngân hàng có thời hạn vay khá dài (từ 20-35 năm) và cũng có hỗ trợ thời gian đầu không lãi suất. Đối với người lao động độc thân cũng không yêu cầu thủ tục phức tạp, chỉ cần chứng minh thu nhập và hợp đồng lao động (nếu có). Chi phí trả cả gốc lẫn lãi so với chi phí thuê nhà không chênh lệch là bao. Trong thời gian trả nợ, nhà vẫn là của mình.

Thứ hai, mua nhà càng sớm thì càng trả hết nợ sớm. Khi sức còn trẻ là lúc khả năng thu nhập dồi dào nhất, trả hết nợ sớm mà vẫn có thời gian thoải mái tận hưởng không gian riêng.

Thứ ba, mua nhà khi còn độc thân sẽ dễ hơn mua nhà khi đã lập gia đình.

2. Mua nhà trả góp cho người trẻ độc thân 

Với căn hộ dành cho người độc thân, giá thành dao động trong khoảng 1.5-2.5 tỉ đồng (tùy dự án). Các gói vay hỗ trợ của ngân hàng cũng sẽ có kỳ hạn dài lên tới 20-30 năm và hỗ trợ không lãi suất trong thời gian đầu tiên. Vậy, người mua nhà cần tính toán và xây dựng kế hoạch tài chính để đảm bảo khoản tiền trả góp hàng tháng. Lưu ý là dòng tiền trả góp sẽ ngày càng giảm sau thời gian trả dần được món nợ. Trong những trường hợp đủ khả năng tất toán trước kỳ hạn như anh Thủy (đủ khả năng tất toán trong vòng 3 năm tới), người mua nhà sẽ phải chịu một khoản phạt theo quy định của ngân hàng. “Phí phạt của mình vào khoảng 0,5-1% số tiền còn nợ, tính ra loanh quanh chưa bằng 1 tháng trả góp,” anh Thủy chia sẻ.

Quan trọng hơn, khi bạn đã được sống trong ngôi nhà mới xinh đẹp thuộc sở hữu của riêng mình, cảm giác an cư ổn định sẽ tiếp thêm động lực và sức mạnh cho bạn “cày cuốc” trả nợ và phát triển cuộc sống.

3. Hoàn thiện hạ tầng và có sổ hồng

Thông tin việc hoàn thiện hạ tầng nội - ngoại khu sẽ giúp giá trị căn hộ tại dự án tăng giá đột biến. Đặc biệt với những dự án có nhiều tiện ích xung quanh như chợ, siêu thị tiện ích, trung tâm thương mại, dịch vụ ăn uống; các cơ quan hành chính; vấn đề an ninh khu vực,…

Thời điểm bàn giao sổ đỏ - giai đoạn cuối cùng của một dự án bất động sản là lúc khách đầu tư hoặc cư dân bán lại sẽ có lãi nhiều nhất, dễ tìm khách mua lại nhất.

Lúc này những nhà đầu tư mua từ giai đoạn đầu nếu không bán thì cho thuê với mức lợi nhuận từ cho thuê khá cao. Ví dụ một dự án căn hộ Sky 9 ở Khu công nghệ cao thành phố Thủ Đức. Trước khách mua 2017 giá 900 triệu/căn, tháng 6/2018 nhận nhà, cư dân vào ở 1 năm, đầu năm 2020 đã sổ hồng bán 1.7 tỷ/căn. Căn 2pn+1wc (55 m2) cho thuê 5.5 triệu/tháng. Tính ra là tỷ suất sinh lời từ cho thuê là 7.3%/năm trên giá trị căn hộ lúc mới mua, chưa kể là tăng về giá vốn.

Khi bất động sản của bạn cho thuê với giá tốt, dòng tiền về mỗi tháng, dân cư về ở ngày một đông thì tính thanh khoản cũng rất cao.
Nguồn: onehousing

TIN LIÊN QUAN

⃝     Bất động sản Bình Dương bứt phá nhờ hưởng lợi trục đại lộ nghìn tỷ và BĐS công nghiệp
⃝     Những tuyến đường chiến lược là đòn bẩy giúp nâng cấp BĐS Bình Dương
⃝     Bình Dương-Địa phương duy nhất của Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh
⃝     Nên mua căn hộ chung cư hay nhà riêng?
⃝     Phong cách tối giản Minimalism là gì?
⃝     Mua căn hộ chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?
[tintuc] Khi bất động sản của bạn cho thuê với giá tốt, dòng tiền về mỗi tháng, dân cư về ở ngày một đông thì tính thanh khoản cũng rất cao.[/tintuc]