Bất Động Sản Gần Khu Công Nghiệp Xu Hướng Mới Của Nhà Đầu Tư

Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, sự dịch chuyển của tập đoàn nước ngoài vào Việt Nam kéo theo lượng công nhân, bất động sản gần khu công nghiệp sẽ tiếp tục là thị phần béo bở cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, vốn tốt

Báo cáo của Savills Việt Nam trích dẫn từ ấn phẩm Focus Economics, bất động sản công nghiệp đang được hưởng lợi từ bức tranh kinh tế chung như tăng trưởng bình quân của nền kinh tế tốt, môi trường chính trị ổn định, chi phí lao động thấp, lực lượng lao động tương đối có tay nghề cao. Đặc biệt, Việt Nam đã rất thành công trong thu hút vốn FDI. Bên cạnh đó, Việt Nam là điểm hấp dẫn mà các công ty muốn chuyển khỏi Trung Quốc do cuộc thương chiến Mỹ - Trung.

"Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục là ‘đứa con cưng’ của ngành bất động sản nói chung, với nhu cầu cao và hoạt động thị trường vốn gia tăng", ông Troy Griffiths - Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam nhấn mạnh.


Bất động sản gần khu công nghiệp - xu hướng mới của nhà đầu tư

Những yếu tố giúp bất động sản công nghiệp Việt Nam trở thành điểm sáng

Sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc cũng như một loạt Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) được ký kết đã làm gia tăng nhu cầu về đất công nghiệp trên cả nước, thu hút không chỉ nhu cầu nội địa mà còn là thỏi nam châm hút vốn các nhà sản xuất nước ngoài. Bên cạnh đó, với đà tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, mảng dịch vụ logistics cũng hứa hẹn tiềm năng lớn trong 12 tháng tới.

Theo dữ liệu của Collier, trong năm 2022, TP HCM dự kiến sẽ có thêm 5 khu công nghiệp mới tham gia vào thị trường, cung cấp hơn 4.200 ha vào quỹ đất công nghiệp. Sự tăng trưởng nguồn cung này nhằm đáp ứng nguồn cầu thuê đất, nhà xưởng công nghiệp rất lớn trên địa bàn thành phố trong bối cảnh quỹ đất công nghiệp tại đô thị này đang cạn dần.

Bình Dương - điểm nóng 2022 khi địa phương này lần lượt thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản công nghiệp với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, FLC, Becamex, HUD. Các thủ phủ công nghiệp khác ở phía Nam như Bình Phước, Đồng Nai và Long An sẽ là tâm điểm của thị trường này nhờ vào giao thông và kinh tế đều phát triển mạnh.

Căn hộ gần khu công nghiệp dẫn dắt địa ốc Bình Dương

Hiệp hội bất động sản Việt Nam trong một báo cáo cũng nhận định, các địa phương giao thoa với TP Thủ Đức - "khu đô thị sáng tạo phía Đông" của TP HCM, như Bình Dương đang trở thành điểm đến của nhiều dự án căn hộ. Lý do, ngoài vai trò sở hữu các đô thị vệ tinh giáp ranh gồm Thuận An và Dĩ An, tỉnh sẽ còn đón nhận hiệu ứng dịch chuyển thị trường và xu hướng giãn dân đáng kể từ TP HCM khi nhu cầu nhà ở gia tăng, quỹ đất cạn kiệt.

Sau hơn 20 năm kể từ khu công nghiệp đầu tiên ra đời năm 1995, Bình Dương hiện có 48 khu công nghiệp, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam. Bình Dương cũng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, theo Sở Công Thương tỉnh này.

Theo các thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh có hơn một triệu lao động, trong đó có khoảng 50.000 chuyên gia và kỹ sư nước ngoài đang làm việc tại đây. Nhu cầu nhà ở tại chỗ vì thế là khá cao, với dân số đạt khoảng 2,4 triệu người. Bình Dương còn là tỉnh có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất cả nước, với hơn 489.000 người nhập cư, song chỉ có khoảng 38.000 người xuất cư khỏi tỉnh này. Với lượng dân cư đông đảo gần các khu công nghiệp, thời gian qua thị trường địa ốc Bình Dương sôi động cả về nguồn cung lẫn giá bán.

Theo batdongsan.com.vn, trong quý II/2020 lượng tìm kiếm bất động sản công nghiệp trên cả nước tăng gần 32% so với 3 tháng đầu năm, trong đó Bình Dương có khu công nghiệp Nam Tân Uyên (huyện Tân Uyên) và khu công nghiệp Đồng An (thành phố Thuận An) lần lượt 132% và 173%. Nhờ làn sóng khu công nghiệp mà lượng khách quan tâm thị trường nhà ở tại 2 địa bàn trên cũng tăng thêm đến 88%.

Sức hút của Thuận An và Dĩ An đến từ lộ trình nâng cấp từ thị xã lên thành phố, cũng là những địa bàn kết nối thuận tiện về TP HCM. Giá bình quân căn hộ trên thị trường sơ cấp của Bình Dương là 28 - 30 triệu đồng mỗi m2 và có xu hướng tăng. Theo khảo sát, lượng tìm kiếm bất động sản tại Thuận An gấp đôi Dĩ An và gần gấp ba Thủ Dầu Một. Thuận An giữ 'ngôi vương' về độ hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Đầu tiên vẫn xuất phát từ nguồn cầu nhà ở rất lớn từ nhóm lao động cấp cao trên địa bàn. Bên cạnh quy mô dân số hơn 508.000 người hiện tại, thành phố Thuận An còn có hàng trăm nghìn lao động đang làm việc tại ba khu công nghiệp lớn là Việt Nam - Singapore (VSIP 1), Việt Hương, Đồng An... và 3 cụm công nghiệp tập trung.

Thành phố mới này còn có lợi thế đặc biệt là nằm giáp ranh với TP HCM và đã hình thành hệ thống dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh. Tại đây có 5 siêu thị, 4 trung tâm thương mại, trong đó hai trung tâm thương mại quy mô lớn là Aeon Mall và Lotte, cùng các trường đại học, bệnh viện lớn... Đây là cơ sở quan trọng thu hút nhóm cư dân là chuyên gia nước ngoài và lao động kỹ thuật cao trong nước.

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ sư và chuyên gia trong va ngoài nước đang có yêu cầu ngày càng khắt khe về không gian sống. Tích hợp đủ tiện ích nhưng không gian sống phải thoáng đãng, rộng rãi với nhiều mảng xanh, đảm bảo sức khỏe cả gia đình, an ninh nghiêm ngặt,...

TIN LIÊN QUAN

⃝     Bất động sản Bình Dương bứt phá nhờ hưởng lợi trục đại lộ nghìn tỷ và BĐS công nghiệp
⃝     Những tuyến đường chiến lược là đòn bẩy giúp nâng cấp BĐS Bình Dương
⃝     Bình Dương-Địa phương duy nhất của Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh
⃝     Nên mua căn hộ chung cư hay nhà riêng?
⃝     Phong cách tối giản Minimalism là gì?
⃝     Mua căn hộ chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?
[tintuc] Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang được hưởng lợi từ bức tranh kinh tế chung như tăng trưởng bình quân của nền kinh tế tốt, môi trường chính trị ổn định, chi phí lao động thấp, lực lượng lao động tương đối có tay nghề cao.[/tintuc]