3 Thời Điểm Tăng Giá Thường Thấy Của Một Dự Án BĐS

Sau một chiến dịch marketing, giá bất động sản thường cao hơn 20-30% so với giá cơ bản ban đầu. Người mua để ở và nhà đầu tư nên lưu ý 3 thời điểm tăng giá thường gặp của một dự án BĐS:

Mặt bằng tổng thể tháp iris Tower dự án Parkview Apartment Bình Dương
3 Thời điểm tăng giá thường thấy của một dự án bất động sản

1. Dự án triển khai phân khúc tiếp theo:

Lúc này giá bán sẽ tăng nhẹ, thường 5-10% so với phân khu đầu tiên. Đặc điểm của các phân khu mở bán sau luôn có vị trí đẹp hơn hoặc nhiều tiện ích hơn so với phân khu trước nên giá cao hơn là chuyện đương nhiên.

Giai đoạn này thì phân khu đầu tiên không thể tăng giá 5-10% như phân khu mới được mà thường chỉ tăng 1-2%, mà 1-2% của 2 tỷ cũng đã 40 triệu rồi. Những khách hàng mua sau, họ biết dự án sau mà không chấp nhận giá của phân khu mới, họ sẽ tìm về phân khu cũ để mua với giá thấp hơn. Vì vậy, nhà đầu tư đã mua phân khu cũ nếu bán cũng đã có lời.

2. Dự án BĐS hoàn thiện chuẩn bị bàn giao

Thông thường hi dự án đã chuẩn bị bàn giao, đây là thời điểm mà thị trường giao dịch sôi nổi nhất với mức giá tăng 10-15% so với giai đoạn trước.

Theo đánh giá của những chuyên gia, dự án đã xây xong, chuẩn bị bàn giao, có giá bán hợp lý, nhanh chóng nhận được ưu tiên của khách hàng. Quyết định mua căn hộ đang trong giai đoạn khởi công xây dựng hay sắp bàn giao phụ thuộc vào nhu cầu của từng gia đình. Tuy nhiên, với tâm lý “ăn chắc mặc bền” nhiều khách hàng thay vì chọn những căn hộ trên bản vẽ hay tưởng tưởng tổ ấm của mình trên những ô đất trống thì vẫn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các dự án đã hoàn thành hoặc chuẩn bị bàn giao.

Lựa chọn căn hộ bàn giao ngay không chỉ giải quyết bài toán về nhu cầu nhà ở, mà còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hiệu quả. Trên thực tế, với căn hộ mua và đóng tiền theo tiến độ, khách hàng phải chờ từ 2-3 năm để có thể chuyển về tổ ấm mới. Trong thời gian chờ đợi, trung bình chi phí thuê một căn hộ gia đình tại Quy Nhơn từ 5-6 triệu/tháng, trong khi đó khách hàng vẫn phải chịu chi phí cho căn hộ mới khiến áp lực dòng tiền tăng cao. Thay vào đó, nếu lựa chọn căn hộ bàn giao ngay, khách hàng có thể tiết kiệm chi phí thuê lên tới 200 triệu đồng. Số tiền này có thể được sử dụng để mua sắm trang thiết bị nội thất trong nhà hoặc đầu tư ngắn hạn để thu về lợi nhuận, giúp khách hàng giảm nhẹ áp lực tài chính.

Đặc biệt trong bối cảnh giá nguyên vật liệu liên tục tăng từ cuối năm 2020 đến nay, điển hình là giá thép tăng từ 40-45% vượt ngưỡng 20 triệu đồng/tấn, giá cát đạt 210.000 đồng/m3,và giá một số vật liệu xây dựng khác tăng thấp nhất 20% đã tác động trực tiếp đến tiến độ và giá bán của các dự án nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy có thể nói thời điểm này chọn mua các dự án đã hoàn thiện chuẩn bị bàn giao được xem là lựa chọn lý tưởng nhất cho cả khách hàng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư.

Căn hộ chuẩn bị bàn giao cũng là bảo chứng cho uy tín của chủ đầu tư về tiến độ dự án theo đúng cam kết với khách hàng. Hơn nữa, trong bất động sản, vị trí là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chính vì thế, việc đến trực tiếp dự án giúp cư dân tương lai có dịp nhìn ngắm tổng thể dự án để cảm nhận rõ lợi thế về mặt vị trí, cùng cảnh quan tiện ích bên ngoài, lẫn chất lượng nguyên vật liệu bàn giao nội thất bên trong… để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp bởi "trăm nghe không bằng một thấy".

3. Hoàn thiện hạ tầng và có sổ hồng

Thông tin việc hoàn thiện hạ tầng nội - ngoại khu sẽ giúp giá trị căn hộ tại dự án tăng giá đột biến. Đặc biệt với những dự án có nhiều tiện ích xung quanh như chợ, siêu thị tiện ích, trung tâm thương mại, dịch vụ ăn uống; các cơ quan hành chính; vấn đề an ninh khu vực,…

Thời điểm bàn giao sổ đỏ - giai đoạn cuối cùng của một dự án bất động sản là lúc khách đầu tư hoặc cư dân bán lại sẽ có lãi nhiều nhất, dễ tìm khách mua lại nhất.

Lúc này những nhà đầu tư mua từ giai đoạn đầu nếu không bán thì cho thuê với mức lợi nhuận từ cho thuê khá cao. Ví dụ một dự án căn hộ Sky 9 ở Khu công nghệ cao thành phố Thủ Đức. Trước khách mua 2017 giá 900 triệu/căn, tháng 6/2018 nhận nhà, cư dân vào ở 1 năm, đầu năm 2020 đã sổ hồng bán 1.7 tỷ/căn. Căn 2pn+1wc (55 m2) cho thuê 5.5 triệu/tháng. Tính ra là tỷ suất sinh lời từ cho thuê là 7.3%/năm trên giá trị căn hộ lúc mới mua, chưa kể là tăng về giá vốn.

Khi bất động sản của bạn cho thuê với giá tốt, dòng tiền về mỗi tháng, dân cư về ở ngày một đông thì tính thanh khoản cũng rất cao.

TIN LIÊN QUAN

⃝     Bất động sản Bình Dương bứt phá nhờ hưởng lợi trục đại lộ nghìn tỷ và BĐS công nghiệp
⃝     Những tuyến đường chiến lược là đòn bẩy giúp nâng cấp BĐS Bình Dương
⃝     Bình Dương-Địa phương duy nhất của Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh
⃝     Nên mua căn hộ chung cư hay nhà riêng?
⃝     Phong cách tối giản Minimalism là gì?
⃝     Mua căn hộ chung cư nên chọn hướng cửa hay ban công?
[tintuc] Sau một chiến dịch marketing, giá bất động sản thường cao hơn 20-30% so với giá cơ bản ban đầu. Người mua để ở và nhà đầu tư nên lưu ý 3 thời điểm tăng giá thường gặp của một dự án BĐS.[/tintuc]