MỐI TƯƠNG QUAN CỦA MÀU SẮC VÀ 8 NHU CẦU LỚN CỦA CON NGƯỜI

Mối tương quan của màu sắc và 8 nhu cầu lớn của con người
Mối tương quan của màu sắc và 8 nhu cầu lớn của con người

SỰ PHỐI HỢP GIỮA MÀU SẮC VÀ 8 NHU CẦU LỚN CỦA CON NGƯỜI

Con người là một động vật có nhiều nhu cầu và dục vọng. Những nhu cầu và dục vọng này được chia thành 8 nhóm: sự nghiệp, danh tiếng, sức khỏe, con cái, quý nhân, Văn Xương, đào hoa và tiền tài. 

Căn cứ vào mối quan hệ tương sinh, tương khắc của ngũ hành, khi tiến hành sắp xếp các phương vị ngôi nhà, gia chủ có thể chọn lựa màu sắc tương ứng nhằm kích thích cho những nhu cầu đó.

Cây cối có thể được dùng để trang trí và hóa sát khí trong các gian phòng trong nhà. 

Lưu ý: 

+ Không nên bày cây trang trí trong bếp, vì các yếu tố Ngũ hành trong phòng bếp rất dễ xung đột lẫn nhau.
Ví dụ: Hành Mộc sẽ dễ phá hoại bởi đồ điện và các loại dao kéo, vì những đồ vật này đại diện cho hành Kim (Mộc - Kim tương xung). 

+ Trong phòng ngủ không nên tùy ý bày trí quá nhiều cây cảnh, ban ngày cây quang hợp hít CO2 nhả O2 nhưng về đêm, cây sẽ chuyển sang quá trình hô hấp hít O2, thải CO2. Nếu đặt cây cảnh nhiều trong phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe gia chủ, thậm chí sẽ gây ngạt thở nếu cửa phòng đóng kín. 

MÀU SẮC MAY MẮN

Thông thường, có 2 màu sắc được cho là may mắn trong tất cả các mùa trong năm bởi những màu sắc này rất giàu dương khí. 2 màu may mắn đó là màu đỏ và màu vàng. 

Màu đỏ là màu sắc may mắn nhất, thích hợp để bày ở hướng Nam, khu vực thích hợp để bày những món đồ có màu vàng là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

PHÒNG THỦY PHÙ HỢP - TIỀN VÀO NHƯ NƯỚC

Ngày tháng năm sinh của từng người sẽ gắn liền với từng mệnh cung khác nhau, mệnh cung này sẽ theo chúng ta đến hết cuộc đời và cũng sẽ ảnh hưởng quyết định rất nhiều trong đời sống thường ngày. Nếu chúng ta biết cách lựa chon màu sắc phù hợp với từng mệnh cung, bạn sẽ găp nhiều may mắn.

Theo phong thủy, mỗi người sinh ra có mạng ngũ hành (mệnh cung sinh) và mệnh cung (mệnh cung phi). Mạng ngũ hành ví dụ như sinh năm 1990 – 1991 thì mạng Thổ (Lộ Bàng Thổ), được dùng trong thuật tử vi bói toàn hàng ngày. Tuy nhiên để xem phong thủy, phải biết luôn cả mệnh cung của mình vì mệnh cung không chỉ dựa vào năm sinh mà còn dựa giới tính nam nữ, hướng bát quái. Do đó, để xem phong thủy chính xác, mọi người cần biết rõ mệnh cung của chính mình.

Dưới đây là bảng màu sắc theo mạng ngũ hành, mọi người có thể lựa chọn những vật dung cá nhân hay vật dụng trong nhà có màu sắc phù hợp với mạng ngũ hành của mình, may mắn tài lộc tình duyên sẽ tìm đến (đúng 90%)




Còn bên dưới đây là bảng mệnh cung của mọi người, dò theo năm sinh và giới tính sẽ biết được mệnh cung của mình là gì.


Ví dụ: em trai của tôi sinh năm 1994, mạng ngũ hành là Sơn Đầu Hỏa, nhưng muốn muốn coi phong thủy xây nhà, cưới hỏi thì phải coi mệnh cung, vì em tôi sinh năm 1994, là nam nên đối chiếu qua thì có mệnh cũng là Kim (Càn).

Khi mọi người biết được mệnh cung của mình, việc xem phong thủy xây nhà, hướng nhà, công việc... sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

Bài viết mang tính chất tham khảo
Chúc mọi người luôn gặp nhiều may mắn.
Tác giả: Lý Cư Minh