BĐS Công Nghiệp Bình Dương Được Nhiều Doanh Nghiệp Nước Ngoài Lựa Chọn

Bất động sản công nghiệp bình dương

Bất động sản công nghiệp Bình Dương - điểm sáng của bất động sản công nghiệp khu vực miền Nam.

Bình Dương từ lâu được biết đến là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam. Tính đến hiện tại, Bình Dương đang sở hữu 48 khu, cụm công nghiệp đến từ 43 quốc gia trên thế giới trong đó có Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản... với tổng diện tích lên tới hơn 10.000 ha, chiếm ¼ tổng diện tích khu công nghiệp của toàn miền Nam. Đã và đang là một trong những địa phương tiên phong và dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp, thu hút vốn đầu tư FDI nước ngoài.
Trung tâm phát triển khu công nghiệp của Bình Dương nằm ở Tp.Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên và Bến Cát.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương nhận được sự quan tâm và khuyến khích đầu tư từ nhà nước và địa phương.

Bình Dương đang đưa ra những chính sách thông thoáng, đảm bảo các chính sách rõ ràng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nước ngoài đến Bình Dương để làm việc tạo động lực cho bất động sản công nghiệp Bình Dương phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương đang ưu tiên thu hút nguồn đầu tư vào các ngành công nghệ cao và đặc biệt đối với các ngành thân thiện với môi trường. Trong đó tập trung thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã được quy hoạch.

Bên cạnh đó, một trong những điều đáng quan tâm chính là việc lãnh đạo tỉnh Bình Dương thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe và hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn, trăn trở đang gặp phải.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương hưởng lợi từ hạ tầng giao thông

Có thể nói, một trong những quyết sách quan trọng đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư bất động sản công nghiệp Bình Dương trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa là công trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13.

Đến nay, Đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13) đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong kiến trúc đô thị và phát triển công nghiệp - dịch vụ của tỉnh. Bên cạnh đó, Bình Dương đang tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển hệ thống giao thông tạo lực quan trọng như đường Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn, nâng cấp mở rộng đường ĐT743, đường ĐT744, đường 7A ở TX.Bến Cát, ba tuyến đường của TX.Tân Uyên, cầu Ông Cộ...

Các tuyến đường này giúp các doanh nghiệp đầu tư bất động sản công nghiệp Bình Dương đảm bảo tính kết nối thông - vận tải phục vụ phát triển công nghiệp và kết nối các tỉnh thành phố lân cận; đồng thời kích thích chuyển dịch nhanh cơ cấu nền kinh tế các đô thị phía nam của tỉnh từ công nghiệp chiếm tỷ trọng lớn sang công nghiệp - dịch vụ - đô thị.

Bình Dương đã tập trung đầu tư phát triển và đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm về giao thông, bệnh viện, trường học, điện lưới, bưu chính viễn thông, khu đô thị, khu dân cư… trong đó tại Thành phố mới Bình Dương tập trung nhiều công trình nổi bật và quan trọng.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương ưu tiên phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ

Trong những năm qua vừa qua, bất động sản công nghiệp Bình Dương liên tục tăng trưởng nhanh, trong đó có sự đóng góp lớn của ngành công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, để phát triển công nghiệp bền vững đi vào chiều sâu, Bình Dương ưu tiên các dự án sản xuất với công nghệ và giá trị gia tăng cao, khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp máy móc, thiết bị, điện tử công nghệ cao. Đây là một trong những lý do giúp thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản công nghiệp Bình Dương, là động lực trực tiếp tạo ra gia trị gia tăng, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp chính.

Do đó, các khu công nghiệp Bình Dương đã và đang phát triển các ngành công nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, cơ khí, ngành điện - điện tử … Qua đó, giúp các donh nghiệp hoạt động tại Bình Dương giảm phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm công nghiệp.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng, nguyên vật liệu hỗ trợ cho các ngành công nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia sản xuất các loại sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương với những chỉ số tăng trưởng ấn tượng

Theo thống kê, trong năm 2019 chỉ số thu hút đầu tư (FDI) và thu nhập bình quân (GDP) của Bình Dương đứng thứ 3 cả nước, nộp ngân sách nhà nước cũng thuộc top đầu. Hiện toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp (KCN) và 12 cụm công nghiệp tổng quy mô 10.000ha, chiếm ¼ diện tích KCN toàn miền Nam, tỉ lệ lấp đầy trung bình trên 70%.

Đến nay có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, chủ yếu là Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… Bình Dương cũng đã được phê duyệt quy hoạch phát triển 34 KCN với tổng diện tích 14.790ha. Ngoài ra, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam đang trở thành điểm đến sáng giá được các cường quốc công nghiệp chọn để dịch chuyển nhà xưởng. Chỉ tính riêng Nhật Bản đã có 30 doanh nghiệp tuyên bố rời Trung Quốc, 50% trong số đó lựa chọn đầu tư vào Việt Nam.

Bình Dương cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt top 21 thành phố thông minh nhất thế giới do ICF bình chọn, và là tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước, lên tới 80,1% năm 2019.

Cùng với công nghiệp, lĩnh vực thương mại dịch vụ tại Bình Dương cũng phát triển nhanh với các đô thị sầm uất mọc lên ngày càng dày đặc. Đến nay tỉnh đã có 3 thành phố (Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An). Số lượng doanh nghiệp tăng lên gần 44.000. Tiện ích cao cấp chuẩn quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều với quy mô lớn như Aeon, Lotte, MM Mega Market, Co.opmart (lĩnh vực thương mại), bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Becamex, Columbia Asia Hospital (lĩnh vực y tế), hệ thống trường quốc tế Việt Hoa (Tân Uyên), trường mầm non MMI Việt Nam (Thuận An), trường Đại học Quốc tế Việt Đức… Hay mới đây nhất là khu đô thị Đại học Cổng Xanh quy mô 626ha tại Tân Uyên.

Bất động sản công nghiệp Bình Dương không còn là "sân sau" của TP Hồ Chí Minh

Có thể thấy, Bất động sản công nghiệp Bình Dương giờ đây không còn là “sân sau” của TP.HCM mà đã trở thành khu vực phát triển trọng điểm - độc lập, nổi lên từ chính thế mạnh về cơ sở hạ tầng và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.Tốc độ phát triển như “vũ bão” của thủ phủ công nghiệp đứng đầu cả nước đang là nhân tố chủ lực kéo theo sự phát triển rầm rộ của BĐS nhà ở.

TIN LIÊN QUAN

⃝     Bất Động Sản Gần Khu Công Nghiệp Xu Hướng Mới Của Nhà Đầu Tư
⃝     3 thời điểm tăng giá của thường thấy của một dự án BĐS
⃝     Thành phố Thuận An - Trung tâm dịch vụ lớn nhất Bình Dương
[tintuc]Có thể thấy, Bất động sản công nghiệp Bình Dương giờ đây không còn là “sân sau” của TP.HCM mà đã trở thành khu vực phát triển trọng điểm - độc lập, nổi lên từ chính thế mạnh về cơ sở hạ tầng và vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.Tốc độ phát triển như “vũ bão” của thủ phủ công nghiệp đứng đầu cả nước đang là nhân tố chủ lực kéo theo sự phát triển rầm rộ của BĐS nhà ở.[/tintuc]