GIÁ TRỊ BẤT ĐỘNG SẢN GIA TĂNG NHỜ CÂY XANH

Có nhiều nghiên cứu đưa ra nhận xét rằng, sống gần công viên, hoặc nơi có nhiều cây xanh thì sức khỏe sẽ tốt hơn nhiều so với những nơi khác. Và trong xu hướng người dân quan tâm đến sức khoẻ nhiều hơn thì ngay trong việc tìm một nơi ở cũng xem việc sống gần cây xanh, không gian thoáng mát là một trong những yếu tố hàng đầu. Cho nên, giá trị công viên, cây xanh còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho chủ sở hữu.
Ai là chủ đầu tư căn hộ Parkrview Bình Dương

Tại các nước tiên tiến, phát triển, BĐS gần công viên, khu vực có nhiều cây xanh thường được định giá cao hơn so với các khu vực khác, như ở New York (Mỹ), giá trị BĐS cao hơn 45%, Luân Đôn (Anh) là 25%, hay như ở Singapore, công trình muốn được xếp hạng 5 sao thì không thể thiếu bóng dáng của cây xanh.

Xét về mặt sinh học, tỉ lệ cây xanh có ý nghĩa quan trọng đối với sức khoẻ cư dân. Là lá phổi xanh giúp thanh lọc không khí, cân bằng tỉ lệ Oxi cần thiết trong không khí, điều hoà nhiệt độ và cản khói bụi từ đường vào nơi ở. Do đó, an cư tại những nơi có tỉ lệ cây xanh cao luôn tốt cho sức khoẻ hơn là những nơi dày đặc các khối bê tông mà thiếu cây cối.

Sau một thời gian phát triển đô thị một cách nhanh chóng, con người TP.HCM cũng đã hiểu rõ hơn về tỉ lệ cây xanh đô thị. Các thông tin về mật độ mảng xanh ở các quốc gia phát triển trên thế giới xuất hiện trên các kênh truyền thông đại chúng góp phần nâng cao nhận thức người dân TP. Cụ thể, bất động sản gần khu vực công viên luôn có giá cao hơn 45% so với nơi khác tại New York (Hoa Kỳ), tương tự tỉ lệ này là 25% ở London (Anh quốc). Đặc biệt, tại ốc đảo xanh Singapore, các công trình xây dựng muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao luôn phải đảm bảo tỉ lệ cây xanh.

Khoảng 5 năm gần đây, các nhà đầu tư dự án đã chú trọng việc thiết kế phát triển dự án theo hướng xanh, đảm bảo các yếu tố như tỉ lệ cây xanh, mật độ xây dựng và các tiện ích công viên, cảnh quan xanh có tính thẩm mỹ cao. Điều này dần trở thành một trong những yếu tố hàng đầu trong việc cạnh tranh giữa các dự án, bắt đúng tâm lý chọn nơi ở của dân cư đô thị hiện đại có trình độ dân trí cao. Những dự án đảm bảo các tiêu chí này luôn có giá bán, tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản cao.