CĂN HỘ GẦN KHU CÔNG NGHIỆP GIỮ NGÔI VƯƠNG VỀ ĐỘ HẤP DẪN TRONG MẮT NHÀ ĐẦU TƯ

Căn hộ Parkview Bình Dương cạnh khu công nghiệp VSIP
Căn hộ Parkview Bình Dương cạnh khu công nghiệp VSIP

Theo hiệp hội bất động sản Việt Nam nhận định, các địa phương cận kề với TP Thủ Đức - "khu đô thị sáng tạo phía Đông" của TP HCM như Bình Dương đang trở thành điểm đến của nhiều dự án căn hộ. 

Bình Dương hiện tại có 48 khu công nghiệp, cụm công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 10.000 ha, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam, dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp.

Với lợi thế là thủ phủ công nghiệp - điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo các thống kê chưa đầy đủ gần đây, toàn tỉnh có hơn một triệu lao động, trong đó có khoảng 50.000 chuyên gia và kỹ sư nước ngoài đang làm việc tại đây. 

Bình Dương còn là tỉnh có tỷ suất di cư thuần dương cao nhất cả nước, với hơn 489.000 người nhập cư, song chỉ có khoảng 38.000 người xuất cư khỏi tỉnh này.

Ngoài ra, Bình Dương còn đón nhận hiệu ứng dịch chuyển thị trường và xu hướng giãn dân từ TP HCM khi nhu cầu nhà ở gia tăng, quỹ đất cạn kiệt.

Vì thế nhu cầu nhà ở ngày một tăng cao.

Căn hộ Parkview Bình Dương cạnh khu công nghiệp VSIP
Một góc khu công nghiệp Vsip Bình Dương.

Với lượng dân cư đông đảo gần các khu công nghiệp, thời gian qua thị trường địa ốc Bình Dương sôi động cả về nguồn cung lẫn giá bán. Cuối năm ngoái JLL cho biết, nguồn cung căn hộ tại tỉnh công nghiệp này đạt hơn 24.000 căn, cao gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn. Với nguồn cung hiện có, Bình Dương chỉ xếp sau TP HCM về lượng nhà ở cao tầng và vượt các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.

Mức độ tìm kiếm bất động sản gần khu công nghiệp cũng khá cao. Theo batdongsan.com.vn, trong quý II/2020 lượng tìm kiếm bất động sản công nghiệp trên cả nước tăng gần 32% so với 3 tháng đầu năm, trong đó Bình Dương có khu công nghiệp Nam Tân Uyên (huyện Tân Uyên) và khu công nghiệp Đồng An (thành phố Thuận An) lần lượt 132% và 173%. Nhờ làn sóng khu công nghiệp mà lượng khách quan tâm thị trường nhà ở tại 2 địa bàn trên cũng tăng thêm đến 88%.

Đó cũng là lý do mà các dự án nhà cao tầng ở Bình Dương đa phần tọa lạc tại Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một. Trong đó sức hút của Thuận An và Dĩ An đến từ lộ trình nâng cấp từ thị xã lên thành phố, cũng là những địa bàn kết nối thuận tiện về TP HCM. Giá bình quân căn hộ trên thị trường sơ cấp của Bình Dương là 28 - 30 triệu đồng mỗi m2 và có xu hướng tăng.

Gắn với thị trường Bình Dương nhiều năm nay, đại diện nhà phát triển bất động sản Lyn Property cho biết: "Đa phần dự án tại 3 khu vực trên đều có tốc độ ra hàng nhanh, với tỷ lệ thành công luôn đạt 80-100%, trong đó Thuận An giữ 'ngôi vương' về độ hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư. Theo khảo sát, lượng tìm kiếm bất động sản tại Thuận An gấp đôi Dĩ An và gần gấp ba Thủ Dầu Một"

Nói về các yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản Thuận An, xuất phát từ nguồn cầu nhà ở rất lớn từ nhóm lao động cấp cao trên địa bàn. Bên cạnh quy mô dân số hơn 508.000 người hiện tại, thành phố Thuận An còn có hàng trăm nghìn lao động đang làm việc tại ba khu công nghiệp lớn là Việt Nam - Singapore (VSIP 1), Việt Hương, Đồng An... và 3 cụm công nghiệp tập trung.

Thành phố Thuận An có lợi thế đặc biệt là nằm giáp ranh với TP HCM và đã hình thành hệ thống dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh. Tại đây có 5 siêu thị, 4 trung tâm thương mại, trong đó hai trung tâm thương mại quy mô lớn là Aeon Mall và Lotte, cùng các trường đại học, bệnh viện lớn... Đây là cơ sở quan trọng thu hút nhóm cư dân là chuyên gia nước ngoài và lao động kỹ thuật cao trong nước.

Đội ngũ kỹ sư và chuyên gia đang có yêu cầu ngày càng khắt khe về không gian sống. Họ có nhu cầu sống ở khu khép kín, bảo đảm an ninh 24/24, tích hợp đủ tiện ích nhưng không gian sống phải thoáng đãng, rộng rãi với nhiều mảng xanh, đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Nguồn: Hoài Phong