MUA NHÀ CUỐI NĂM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

mua nhà cuối năm và những điều cần lưu ý
Mua nhà cuối năm và những điều cần lưu ý

Theo các chuyên gia bất động sản, có 4 thời điểm tốt để mua nhà đó là vào thời điểm cuối năm, vào mùa mưa, vào tháng 7 âm lịch và vào lúc thị trường bắt đầu hồi phục. Bài viết này sẽ tập trung vào câu hỏi tại sao nên mua nhà vào dịp cuối năm? Có những điều gì cần lưu ý? 


1. TẠI SAO NÊN MUA NHÀ VÀO DỊP CUỐI NĂM?

Vào những ngày cuối năm, cụ thể hơn là quý 4 hàng năm, thị trường bất động sản thường sôi đội và nhộn nhịp trở lại bởi đây là thời điểm nhiều gia đình muốn tìm tới tổ ấm mới, chuẩn bị cho một năm mới nhiều thuận lợi, hanh thông hơn.  

4 lý do lý giải tại sao nên mua nhà cuối năm:

Thứ 1: Các ngân hàng đẩy mạnh giải ngân cho vay vốn, thời gian gần đây với động thái giảm lãi suất cho vay mua nhà từ 0,2 - 1,3 điểm %. Người muốn vay mua nhà sẽ được tiếp cận nguồn vốn dồi dào hơn và với lãi suất thấp hơn trước đây. 

Thứ hai: Nguồn cung đa dạng và nhiều hơn, thể hiện ở tỷ lệ giao dịch những tháng cuối năm luôn tăng cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. 

Thứ ba: Chủ đầu tư tung ra nhiều chính sách chiết khấu, khuyến mãi ưu đãi... nhằm kích cầu người mua. 

Thứ tư: Dễ dàng thương lượng giá cả do nhu cầu thanh lý nhà đất do nợ đến ngày đáo hạn, trả nợ hay đổi nhà mới là cơ hội giúp người mua "săn" được nhà với mức giá hợp lý hơn và dễ dàng thỏa thuận với bên bán để giảm giá bán.

2. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ CUỐI NĂM

* Lựa chọn chủ đầu tư uy tín, nhiều năm kinh nghiệm và không "hoa mắt" trước các khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn, cần ưu tiên giá trị cốt lõi của ngôi nhà và cơ sở pháp lý của dự án.

* Tham khảo giá thị trường, tránh mua phải giá "ảo", cũng như cân nhắc mức giá bán tại các khu vực lân cận, tìm hiểu lịch sử giá cả khu vực.

* Ngoài ra, các thông tin quy hoạch và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc người thân, bạn bè am hiểu về thị trường và giao dịch BĐS trước khi quyết định "xuống tiền" cũng rất quan trọng.

Bài viết mang tính chất tham khảo
Chúc mọi người luôn gặp nhiều may mắn.