BẤT ĐỘNG SẢN VÙNG VEN TP. HỒ CHÍ MINH NGÀY CÀNG TĂNG NHIỆT

bất động sản cùng ven HCM ngày càng tăng nhiệt
Bất động sản cùng ven HCM ngày càng tăng nhiệt

Đông Nam Bộ khu vực phát triển nhất cả nước, bao gồm 5 tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và thành phố HCM trực thuộc trung ương. Thời gian qua, thị trường BĐS tại các khu vực này "thay da đổi thịt" nhờ mạng lưới hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và đồng bộ.

Cụ thể, tại Bình Dương TP. Thuận An, TP. Dĩ An đang trở thành mảnh đất màu mỡ để phát triển loại hình dự án nhà ở chung cư có giá phù hợp. Đây là loại sản phẩm mà TP HCM hiện đang thiếu và tiêu thụ rất tốt.

Theo thống kê của VARs, bất chấp Covid năm 2020 giá căn hộ tại Bình Dương tăng nhanh chóng. So với năm 2019, giá căn hộ trung bình từ mức 25 - 30 triệu đồng/m2 đã đẩy lên mức 30 - 35 triệu đồng/m2, thậm chí là 37 - 38 triệu đồng/m2 (tăng khoảng 15%).

Tại Đồng Nai tiếp giáp khu Đông HCM và bản thân tỉnh đang có sự tăng trưởng kinh tế tốt, đặc biệt là việc đầu tư sân bay Long Thành đã khiến các dự án đất nền tại đây phát triển mạnh.

Kéo theo đó, giá đất cũng tăng trưởng mạnh. Nếu trong năm 2019, giá đất bình quân tại Đồng Nai dao động trong khoảng 12 - 14 triệu đồng/m2 thì năm 2020 bị đẩy mạnh lên bình quân 22 triệu đồng/m2. Đất tại thị trấn Long Thành có nơi đã tăng lên mức hơn 100 triệu đồng/m2.

Còn tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đây cũng là tỉnh tiếp giáp TP HCM và có lợi thế phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch.

Theo VARs, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những địa phương đã phát triển mạnh các dự án bất động sản từ rất sớm. Sau nhiều lần thăng trầm, thị trường bất động sản tại địa phương này hiện khá ổn định. Do được chính quyền địa phương quản lý hiệu quả nên giá đất đai không có nhiều biến động, đang duy trì ở mức trung bình hơn 10 triệu đồng/m2.

Tại Bình Dương, nguồn cung mới lên đến 5.627 sản phẩm đất nền và khoảng 10.526 căn hộ. Trong khi đó, Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung mới nhà phố/biệt thự với 2.749 căn.

Dự báo về kịch bản năm 2021, DKRA Việt Nam cho rằng, đất nền tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh TP HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo đời sống và pháp lý