3 LÝ DO NÊN VAY NGÂN HÀNG MUA NHÀ THAY VÌ TIẾP TỤC THUÊ NHÀ

thue-nha-hay-vay-ngan-hang-ta-gop


SỞ HỮU NHÀ RIÊNG ĐỨNG TÊN MÌNH 

Sở hữu ngôi nhà riêng cho chính mình là mong muốn của biết bao người, sẽ được sống thoải mái, không phải chịu sự quản lý gay gắt của bổ mẹ, không phải chung đụng với người khác, tự do trang trí nhà cửa theo sở thích của mình

Không phải chịu nhắc nhở hay dặn dò từ người khác khi thuê nhà trọ, khi thuê nhà trọ bạn còn phải chịu sử gò bó về thời gian và luôn phải cân nhắc khi muốn tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ tại nhà. 

Nhà là của bạn - bạn không cần phải tìm trọ để kỳ kèo từng đồng với chủ, ra vào giờ giấc thoải mái. Trong trường hợp bạn lựa chọn vay mua nhà chung cư, bạn còn có thế trải nghiệm đầy đủ những tiện ích của dự án chung cư như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,….Ngoài ra, phần lớn chung cư đều có phần công viên, khi dạo bộ với cảnh quan cực đẹp và nhiều cây xanh, sẽ rất phù hợp với cuộc sống gia đình, nhất là những nhà có trẻ nhỏ. 

CHI PHÍ HÀNG THÁNG ĐƯỢC GIẢM BỚT 

Nếu bạn thuê nhà trọ hàng tháng bạn phải chi trả từ 30 – 40% thu nhập để trả phí thuê nhà, chưa kể đến các loại phí như tiền điện, tiền nước, tiền sinh hoạt hàng tháng,… Điều này sẽ khiến bạn khó mà dành dụm được tiền tiết kiệm hàng tháng và làm cho ước mơ sở hữu nhà riêng ngày càng xa vời. 

Ngược lại, với chi phí trả góp tương đương hoặc có thể thấp hơn tùy từng thời hạn vay bạn lựa chọn. Thời hạn vay càng dài thì số tiền phải bỏ ra hàng tháng càng thấp, thời gian trả góp có thể lên tới 20 năm tùy từng dự án hoặc gói vay mà bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần trả trước 10 – 30% giá trị ngôi nhà là bạn đã có thể dọn vào sinh sống. 

Dù việc lựa chọn vay mua nhà trả góp đem đến cho bạn khá nhiều lợi ích nhưng bạn vẫn cần cân nhắc lựa chọn khoản vay phù hợp với tài chính cá nhân để đảm bảo không quá khả năng chi trả. 

VAY MUA NHÀ TRẢ GÓP ĐƯỢC HƯỞNG NHIỀU NHIỀU ƯU ĐÃI 

Hiện nay, các chủ đầu tư và ngân hàng đưa ra rất nhiều chính vay mua nhà hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng. Những ưu đãi này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tài chính hàng tháng. Thay vì việc phải bỏ tiền thuê nhà trọ hàng tháng bạn hoàn toàn có thể vay mua nhà trả góp để có được căn nhà cho riêng mình với chính sách cho vay cực kỳ ưu đãi. 

Các chính sách khuyến mãi hiện nay thường là các gói ưu đãi lãi suất năm đầu tiên, thanh toán 1%/ tháng, hay mua sỉ sẽ được nhận chiết khấu 2 – 5% nếu mua trong khoảng thời gian chủ đầu tư đưa ra, kéo dài thời hạn thanh toán lên tới 20 năm,… 

LƯU Ý KHI VAY NGÂN HÀNG MUA NHÀ 

Lãi suất 

Thời hạn ưu đãi lãi suất là bao lâu
Lãi suất tính theo dư nợ giảm dần hay dư nợ cố định 
Cách tính và cách thay đổi lãi suất sau mỗi kỳ điều chỉnh 

Thời hạn vay phù hợp 

Tùy theo thu nhập và khả năng trả nợ 
Kéo dài thời hạn vay nếu muốn giảm áp lực trả nợ hàng tháng 

Mức an toàn 

Tính toán cẩn thận ngân sách và nguồn thu nhập hàng tháng 
Ngưỡng cho vay an toàn: Mức trả gốc + lãi tối đa không nên quá 30 - 40% thu nhập mỗi tháng.

 
Bài viết trên mang tính chất tham khảo
Chúc bạn lựa chọn được căn nhà như ý!