2021 THỊ TRƯỜNG NÀO SẼ LÀ ĐIỂM ĐẾN CỦA NHÀ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

2021 thi truong nao sẽ là điểm đến của các nhà đâu tư bất động sản

2021 Các nhà đầu tư bất động sản nếu có nguồn lực dồi dào hãy đổ về vùng ven, có nguồn lực dồi dào và vị trí là cạnh các dự án đồng bộ về hạ tầng sắp vận hành. Theo ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch FLC.

Qua kinh nghiệm nhiều năm đầu tư, ông Quyết nhận định: Những khu vực vùng ven đều có khả năng tăng giá. Tuy nhiên, lưu ý một tiêu chí là nên đón đầu  tại những khu vực có dự án hoặc quần thể đồng bộ về tiện ích, hạ tầng. "Các khu vực vùng ven nếu được đầu tư sân golf và khu nghỉ dưỡng tương lai có thể sẽ còn tăng cao hơn. Và nhà đầu tư có thể xuống tiền tại những khu vực lân cận hoặc ngay gần những quần thể này.

Ví dụ: Hiện tượng tăng giá từ vài chục triệu một lô ven biển lên mức hàng trăm triệu, tại khu vực Eo Gió - Quy nhơn (nhưng thậm chí không có nguồn cung để mua vì người dân đang kinh doanh rất hiệu quả).

Hay ở Sầm Sơn Thanh Hóa tương tự, mức giá thay đổi từ 3 triệu đồng/m2 đến 20 triệu đồng /m2, quanh khu vực dự án FLC Sầm Sơn. 

Tương tự ở Gia Lai, FLC đầu tư khoảng 500 ha tại Pleiku với giá 100 triệu đồng/m2 mặt đường vào năm ngoái, hiện nay mức giá đã nhảy vọt lên 180 triệu đồng/m2.

Đánh giá về khu vực đầu tư tiềm năng, chuyên gia kinh tế Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cũng đồng tình với quan điểm bất động sản vùng ven sẽ lên ngôi.

"5 năm tới đất Long Thành, quận 9, quận Thủ Đức... và đất được định danh đặc khu sẽ lên ngôi. Nhà ở vừa túi tiền và đất chia lô có nhiều tiềm năng phát triển, sẽ bán cực nhanh phân khúc nhà sang trọng hiện đang rất thừa."

Tây Nguyên cũng đang bắt đầu là xu hướng mới về đầu tư du lịch, trong giai đoạn lãi suất ngân hàng, giá đất còn thấp thì càng nên đầu tư. 

Tại miền Trung, Quảng Bình là nơi có nhiều tài nguyên để hỗ trợ phát triển bất động sản. Quảng Bình không phải ngẫu nhiên là điểm phân tranh đất đai trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Bên cạnh đó vùng đất này có nền du lịch phát triển với những kỳ quan tự nhiên hiếm có tầm cỡ thế giới, theo GS.TS. Đặng Hùng Võ.

Như vậy, nhìn chung qua phân tích của các chuyên gia, có thể thấy hai yếu tố đặc biệt quan trọng cho bất động sản năm 2021 là "thị trường mới" và "các siêu dự án đồng bộ". Kết hợp hai yếu tố này có lẽ là câu trả lời mà nhiều nhà đầu tư địa ốc đang tìm kiếm cho chu kỳ tăng trưởng tiếp theo của bất động sản Việt Nam.