Thành Phố Thuận An - Trung Tâm Hành Chính Mới Của Bình Dương

Sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thành phố mới Thuận An có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2020. Bất động sản tại Thành phố Thuận An ngay lập tức nổi sóng.

Thuận An - Thành Phố Trẻ Của Bình Dương

Sau khi thành lập, thành phố Thuận An sẽ có 10 đơn vị hành chính gồm các phường: An Phú, An Thạnh, Bình Chuẩn, Bình Hòa, Bình Nhâm, Hưng Định, Lái Thiêu, Thuận Giao, Vĩnh Phú và xã An Sơn. Với diện tích tự nhiên 83,71 km2 và quy mô dân số 508.433 người.

Thành phố Thuận An tiếp giáp hai địa phương lớn là Đồng Nai và TP. HCM. Thuận An đang được xếp là đô thị loại III theo tiêu chuẩn đô thị tại Việt Nam nhưng đủ tiêu chí của đô thị loại II, phấn đấu lên đô thị loại I vào năm 2025.

Hiện tại Thuận An quy tụ nhiều trung tâm thương mại vui chơi mua sắm: AEON Mall, BigC..., bệnh viện Quốc tế Becamex và 3khu công nghiệp lớn: KCN VSIP 1 (Việt Nam – Singapore 1); KCN Việt Hương và KCN Đồng An. Hiện nay, trên địa bàn thị xã Thuận An đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như: KĐT An Phú Hưng, KĐT An Thạnh, KĐT Eco Xuân Lái Thiêu, KĐT The Seasons Lái Thiêu, KĐT Vĩnh Phú 1,… Nơi tập trung hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư và công nhân sinh sống, làm việc đang có nh cầu lớn về nhà ở. Đây là những điểm sáng để thị trường bất động sản Thuận An không ngừng gia tăng giá trị.

Cơ sở hạ tầng thành phố Thuận An

Thành phố Thuận An được xác định là đô thị vệ tinh của TPHCM đang được nhà nước chú trọng tập trung phát triển trên nhiều phương diện khác nhau.

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm sắp triển khai:
- Để án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch, độc đạo nối Bình Dương đi TP HCM và Tây Nguyên. Dự án triển khai từ đoạn cổng chào Vĩnh Phú đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong lên thành 8 làn xe, lộ giới 64m. Với tổng mức đầu tư 1.411 tỉ đồng, dự kiến dự án sẽ khởi công vào đầu năm 2021.

- Song song đó, tỉnh Bình Dương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải tỏa công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT743. Chiều dài toàn tuyến là 12 km, đi qua địa bàn TP. Thuận An 6,6 km.

- Bộ Giao thông Vận tải đang khẩn trương triển khai, lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án quan trọng quốc gia - đường vành đai 3, đoạn Bình Chuẩn - Quốc lộ 22, với điểm đầu tuyến là TP. Thuận An (Bình Dương) và điểm cuối tuyến tại Quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn (TP HCM). Dự án dài 19 km, rộng gần 25 m cho 4 làn xe với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 11.742 tỉ đồng, được thực hiện từ năm 2021 - 2025.

- Xây cầu vượt nút giao ngã 6 vòng xoay An Phú giữa Thuận An và Dĩ An

- Xây cầu vượt tại giao lộ quốc lộ 13 – cầu Ông Bố thuộc thành phố Thuận An. Dự kiến đến năm 2022 sẽ đi vào hoạt động, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Thuận An đến TPHCM.

Không chỉ góp phần giải tỏa áp lực giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông, việc nâng cấp và hoàn thiện đồng bộ hạ tầng giao thông sẽ là chất "xúc tác" làm gia tăng sức hút đầu tư của tỉnh Bình Dương nói chung và thành phố mới Thuận An nói riêng.

Thành phố Thuận An Bình Dương
Thành phố Thuận An Bình Dương

Theo bảng giá đất vừa được UBND tỉnh Bình Dương công bố giai đoạn 2020 - 2024 thì giá đất trên địa bàn tỉnh này đã tăng từ khoảng 5 - 30%. Tuy nhiên, theo khảo sát, thực tế giá thị trường nhà đất trên địa bàn thành phố Thuận An còn tăng cao hơn, có nơi tăng đến 50% sau khi thông tin thành lập thành phố mới Thuận An.

Nắm bắt thời cơ, các "Ông lớn" cũng đang chuyển hướng dồn về đầu tư như: Tập đoàn Đất Xanh, TEECO GROUP, Phát Đạt, Vạn Xuân ...

Nếu như trước đây giá căn hộ khu vực này chỉ trên dưới khoảng một 1 tỷ đồng thì nay hầu hết ở mức giá trên dưới 1,3 tỷ đồng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 400 dự án được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong đó riêng Thuận An chiếm khoảng trên dưới 100 dự án.

Theo các chuyên gia kinh tế, khoảng một năm gần đây, thị trường nhà ở TPHCM đang bị đẩy lên quá cao khiến các nhà đầu tư đang dần rời bỏ thị trường nơi đây để tìm đến các thị trường mới. Trong đó, Bình Dương đang có lợi thế lớn nhất, vừa được xem là đô thị vệ tinh của TPHCM, vừa có hạ tầng phát triển đồng bộ lại có các đô thị chuẩn bị lên thành phố. Nên việc thị trường bất động sản Thuận An nóng sốt không có gì lạ. Thậm chí dự báo khi khu vực này chính thức lên thành phố tình hình thị trường sẽ còn nóng hơn.


TIN LIÊN QUAN

⃝     Thành Phố Thuận An: Trung Tâm Dịch Vụ Lớn Nhất Bình Dương
[tintuc] Bình Dương đang có lợi thế lớn nhất, vừa được xem là đô thị vệ tinh của TPHCM, vừa có hạ tầng phát triển đồng bộ lại có các đô thị chuẩn bị lên thành phố. Nên việc thị trường bất động sản Thuận An nóng sốt không có gì lạ.[/tintuc]