THÀNH PHỐ THUẬN AN HƯỚNG ĐẾN ĐÔ THỊ LOẠI I VÀO NĂM 2025

Parkview Bình Dương - Aeon mall
Đối diện Aeon mall Bình Dường là sân Golf Sông Bé

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ TP.Thuận An vẫn xác định mục tiêu tổng quát là xây dựng Thuận An trở thành thành phố văn minh hiện đại, khai thác tối đa lợi thế về vị trí, tiềm năng để đẩy nhanh tốc độ xây dựng đô thị phù hợp với không gian phát triển chung của Bình Dương.

Ngày 18.9, Phó bí thư kiêm chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết TP.Thuận An hiện đang là đô thị loại 3 nhưng đã đạt các tiêu chí của đô thị loại 2. Để đạt được các tiêu chí của đô thị loại 1, Thuận An phải tập trung nguồn lực xây dựng hạ tầng đô thị, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

CÔNG NGHIỆP GIỮ VAI TRÒ CHỦ ĐẠO

TP. Thuận An là địa phương có nhiều lợi thế ở Bình Dương do gần các trung tâm đô thị lớn của vùng Đông Nam bộ như TP.HCM, Đồng Nai… Là địa phương đứng đầu tỉnh Bình Dương về thu ngân sách. 

Về kinh tế, tong 5 năm tới, Thuận An xác định công nghiệp là nền kinh tế chủ đạo, tập trung phát triển công nghiệp theo chiều sâu. Di dời các ngành nghề gây ô nhiễm môi trường để dành quỹ đất cho công nghiệp bền vững. Khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, cải thiện ô nhiễm môi trường.

Theo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ TP.Thuận An tại đại hội vừa qua, trên địa bàn Thuận An hiện có 6 khu, cụm công nghiệp với 5.657 doanh nghiệp đang hoạt động.

CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ, PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ "XANH"

Về công tác chỉnh trang đô thị, ông Tâm cho biết chú trong thực hiện xây dựng, mở rộng các công trình trọng điểm như đường ĐT743, đại lộ Bình Dương, đường Nguyễn Chí Thanh… để kết nối TP.Thuận An với TP.HCM và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Song song đó, TP.Thuận An cũng tập trung chỉnh trang các tuyến đường huyết mạch như: đường Lê Thị Trung, Nguyễn Hữu Cảnh, Thủ Khoa Huân… đồng thời dành quỹ đất công để xây dựng công viên phấn đấu mỗi xã, phường có từ 1-2 công viên.

Về phát triển dịch vụ, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tâm nhìn nhận các ngành vụ của Thuận An hiện nay vẫn chưa thể thay thế được ngành công nghiệp trong cơ cấu nền kinh tế của địa phương.

Ông Tâm nói: “Dư địa để Thuận An phát triển ngành dịch vụ là rất rõ, vẫn còn nhiều tiềm năng và phải bứt phá về phát triển dịch vụ. Đặc biệt là phải phát triển du lịch ven sông Sài Gòn”.

TP.Thuận An cũng là địa phương nằm trong chuỗi phát triển du lịch liên vùng của TP.HCM. Vì vậy, ông Tâm đánh giá Thuận An có nhiều cơ hội để phát triển ngành dịch vụ “xanh” này.

Hãy là người đưa ra quyết định thông minh về nơi an cư lâu dài cho tổ ấm gia đình.

HOTLINE TƯ VẤN 
Căn hộ Parkview Bình Dương

 PKD: 094 386 3168

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm tới Căn hộ Parkview Bình Dương!

Quay về trang chủ